Viêm nha chu là gì?

Viêm nha chu (nha chu) là tình trạng vùng nướu viêm nhiễm, dẫn đến các mô mềm và xương xung quanh răng tổn thương. Dưới đây là các giai đoạn của bệnh viêm nha chu:

• Giai đoạn 1: Hình thành cao răng (vôi răng) do vệ sinh răng miệng kém. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tích tụ ở những mảng bám kẽ răng, cổ răng, viền lợi. Từ đó dẫn đến kích ứng nướu và gây ra viêm lợi.
  • Giai đoạn 2: Sưng phồng lợi, xuất hiện tình trạng chảy máu ở lợi thường xuyên hơn, đặc biệt là lúc ăn nhai hoặc vệ sinh răng miệng bằng bàn chải.
  • Giai đoạn 3: Viêm lợi không được điều trị, hình thành nên những ổ vi khuẩn có mủ và gây ra nha chu.
  • Giai đoạn 4: Viêm nha chu chuyển nặng sẽ gây tụt lợi, phá hủy dần ổ xương của răng. Do đó, răng mất đi điểm tựa và dễ lung lay, mất răng.

Viêm nha chu là gì?

Dấu hiệu nhận biết viêm nha chu

Nha chu có thể xuất hiện ở nam lẫn nữ dù ở độ tuổi nào (bắt nguồn từ viêm lợi nhưng không chữa),nhưng đặc biệt vẫn là cô chú trung niên. Do đó, khi gặp phải triệu chứng dưới đây, hãy đến nha khoa gần nhà để kiểm tra kịp thời:

• Vôi răng (cao răng) dạng mảng bám ở cổ răng
  • Sưng nướu, lợi, có thể xuất hiện dịch mủ
  • Dễ chảy máu ở lợi, nhất là lúc ăn nhai hoặc chải răng
  • Chạm vào vùng nướu, lợi bị sưng có dịch mủ chảy ra
  • Hôi miệng
  • Răng có dấu hiệu lung lay
  • Răng thưa do bị di lệch

Dấu hiệu nhận biết viêm nha chu

Cách điều trị và ngăn ngừa bệnh viêm nha chu

Hiện nay, có 2 phương pháp loại bỏ nha chu là điều trị phẫu thuật hoặc không phẫu thuật. Để điều trị viêm nha chu tận gốc, bạn nên đến thăm khám tại những nha khoa uy tín và có kế hoạch điều trị rõ ràng, thực hiện bởi Bác sĩ có tay nghề cao với chứng chỉ hành nghề đầy đủ.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn ngăn ngừa viêm nha chu:

• Vệ sinh răng miệng cẩn thận (khoảng 2 phút/lần) tối thiểu 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Đồng thời, bạn nên dùng thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng,... để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám .
  • Kiểm tra răng miệng định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh lý, khoảng 6 - 12 tháng/lần.
  • Ăn uống lành mạnh, tránh các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá - tác nhân gây bệnh nha chu.

Nếu bạn hay người thân đang có dấu hiệu viêm nha chu, đừng chần chờ đặt lịch hẹn để được thăm khám và tư vấn cùng Bác sĩ CKI giàu kinh nghiệm tại Đức Nhân nhé!

Nha khoa Đức Nhân

Địa chỉ điều trị Nha chu Biên Hòa uy tín

• Trực tiếp điều trị bởi đội ngũ Bác sĩ tốt nghiệp từ các Trường Đại học Y Dược hàng đầu tại Việt Nam, tu nghiệp chuyên sâu tại nước ngoài và có 15 năm kinh nghiệm trong điều trị và chăm sóc răng miệng.
  • Thương hiệu ngành nha uy tín tại Biên Hòa, hơn 15.000 khách hàng tin tưởng và đồng hành.
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm - thường xuyên nhắc nhở lịch hẹn, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trước, trong và sau khi nhổ răng.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, quy trình vô trùng chuyên nghiệp, phòng điều trị riêng biệt, hạn chế lây nhiễm chéo tối đa.
  • Trang thiết bị, máy móc hiện đại được nhập khẩu chính hãng từ các tập đoàn uy tín, nâng cao chất lượng và giảm chi phí điều trị.
  • Phương thức thanh toán linh hoạt.

Có thể bạn quan tâm